CHIA SẺ

Thursday, October 4, 2018

CÁCH PHÂN BIỆT CÂY KHẾ CHUA KHI ĐI MUA CÂY GIỐNG

Cây Khế Chua và Cây Khế Ngọt khá giống nhau, nếu không phải là người tinh ý Bạn dễ mua nhầm cây giống, muốn mua Cây Khế Chua nhưng khi về nhà trồng lại bị thành Cây Khế Ngọt. Bài viết này của chúng tôi sẽ giúp bạn đọc phân biệt hai Giống Khế này một cách đơn giản qua bài viết dưới đây.


Cách phân biệt Cây Khế Chua khi đi mua cây giống

Lúc Cây Khế còn nhỏ, thân Khế và cành khá giống nhau đều có thân màu nâu với những cành tán xung quanh rất khó nhận biết. Tuy nhiên Bạn có thể nhận biết qua:

Cành cây

Khế Chua có cành dựng, tán cây to hơn, Cây Khế Ngọt thường bé, cành rũ xuống.

Lá Khế

Lá Khế Chua có chét lá tổng hợp luôn sáng màu hơn, lá lớn hơn, cành mướt hơn Cây Khế Ngọt. Đọt non Cây Khế Chua màu nâu đỏ sẫm hơn Khế Ngọt. Lá Cây Khế Ngọt thường có màu xanh đậm hơn, cành xấu hơn, lá nhỏ hơn và dày hơn.


Lá Cây Khế Chua

Hoa Khế

Hoa Khế Chua màu đỏ sẫm, Hoa Khế Ngọt màu hồng.

Quả Khế: Quả Khế Chua nhìn từ bên ngoài sẽ có kích thước lớn hơn Quả Khế Ngọt. Các cạnh trên Quả Khế Chua sẽ rõ và sắc hơn Quả khế ngọt. Nhìn về màu sắc thì Quả Khế Chua có màu xanh nhạt hơn Khế Ngọt, không mọng nước như Khế Ngọt. Cảm nhận dễ biết nhất là khi ăn Quả Khế Chua có vị chua, Quả Khế Ngọt có vị ngọt và nhiều nước hơn.


Hoa Cây Khế Chua

Hạt Khế

Hạt Khế Chua màu nâu còn Hạt Khế Ngọt gần như màu trắng.

Trên đây là các dấu hiệu đơn giản giúp bạn có thể tự tin chọn đúng Giống Khế Chua hay Giống Khế Ngọt mà bạn cần mua về trồng. Giống Khế Ngọt thường được ưa chuộng trồng trong chậu để làm cảnh. Còn Giống Khế Chua thường được trồng ngoài vườn làm Cây Bóng Mát và làm thuốc chữa bệnh.

Bạn có thể căn cứ vào diện tích đất trồng, mục đích để có thể lựa chọn Giống Khế phù hợp với mình. Bạn cần tư vấn, hỗ trợ về kỹ thuật trồng và chăm sóc Cây Khế vui lòng liên hệ với chúng tôi để được biết thêm thông tin.