CHIA SẺ

Wednesday, October 3, 2018

CÂY KHẾ CHUA GIỐNG GHÉP TRỒNG CÓ DỄ SỐNG KHÔNG

Khế Chua cũng giống như một số loại Cây Ăn Trái, người ta đã có thể ghép giống mới lên gốc của những cây giống cũ để thay đổi giống. Cây Khế Chua, Khế Ngọt nhà Bạn cũng có thể áp dụng cách làm này để ghép nhiều giống khác nhau lên cùng một gốc ghép đã có sẵn dáng thế đẹp.


Cây Giống Khế Chua

Lợi thế Cây Khế Chua Giống ghép

Bạn có thể tự ghép Cây Khế Chua bằng cách ghép bo, ghép mắt, ghép chẻ ngọn với những vật dụng chuyên dụng sử dụng để ghép cây.

Cây Khế Chua Giống ghép sẽ cho ra những cây giống khỏe mạnh, mang đặc tính tốt của cây mẹ. Cây giống có sẵn gốc ghép làm chức năng truyền chất dinh dưỡng để nuôi cành ghép vì thế bạn chỉ cần chăm sóc một thời gian ngắn là cây sẽ cho hoa trái mà không tốn công sức trồng lại từ đầu.


Lợi thế Cây Khế Chua Giống ghép

Với những Cây Khế làm cảnh thì việc sử dụng những gốc ghép lâu năm để tạo ra một Cây Khế Cảnh khác trong một thời gian ngắn là rất có giá trị. Vừa không làm mất đi dáng cổ thụ của cây, vừa tạo điều kiện để cây thay đi lớp áo mới và tạo được những thế khác nhau theo ý muốn của người trồng.

Chăm sóc Cây Khế Chua Giống ghép với tỷ lệ sống cao

Tuy là Cây Khế Chua Giống ghép có sức phát triển mạnh, khỏe có khả năng chịu hạn tốt nhưng để cây nhanh thích nghi và sinh trưởng tốt. Người trồng cần lưu ý cách chăm sóc để giúp cây mau phục hồi sau khi ghép.


Chăm sóc Cây Khế Chua Giống ghép với tỷ lệ sống cao

Bạn cần tưới nước đủ ẩm cho cây đặc biệt vào mùa khô tránh để cây thiếu nước mà chết. Đồng thời Bạn cần chú ý làm sạch cỏ xung quanh gốc cây, tỉa cảnh tạo tán để giúp cho tán Khế được thông thoáng, tập trung nuôi một số cành chính, hạn chế sự tấn công của sâu bệnh.

Mỗi năm, Bạn cần bón thúc cho mỗi gốc Khế Chua từ 200 đến 400g NPK tổng hợp cùng với 5kg tro (nếu có). Sau mỗi năm thu quả xong bón cho một cây từ 15 đến 20kg phân chuồng tốt hoai mục + 2kg vôi bột, từ 3 đến 4kg NPK, riêng lượng NPK nên chia ra 3 đến 4 lần cho một năm.