CHIA SẺ

Thursday, September 27, 2018

TRỒNG CÂY KHẾ CHUA CÓ TÁC DỤNG GÌ?

Cây Khế Chua là một loại cây trồng dân dã đã được người dân Việt Nam trồng trong vườn nhà từ rất lâu. Cây Khế Chua được biết đến với nhiều tác dụng vừa làm Cây Bóng Mát, Cây Trang Trí. Quả Khế Chua dùng để chế biến các món canh chua, gỏi cuốn… rất ngon. Ngoài ra, lá và rễ Cây Khế Chua còn dùng để chữa một số bệnh rất hữu ích.

Trồng Khế Chua làm cảnh

Hình ảnh Cây Khế trước sân với những chùm hoa màu tím, chùm quả sai trĩu cành dường như đã gắn liền với tuổi thơ của nhiều thế hệ con người Việt Nam. Cây Khế Chua không chỉ được trồng ngoài vườn làm Cây Bóng Mát, Cây Ăn Trái mà nó còn được trồng trong chậu thành những Cây Khế Cổ Thụ dùng làm cảnh rất đẹp.


Trồng Khế Chua làm cảnh

Khế Chua dùng để chữa bệnh

Quả Khế Chua có tác dụng tiểu thanh nhiệt, sinh tân dịch, giải độc, trị phong nhiệt, người dân thường dùng để giải khát, nước ép Quả Khế còn được dùng làm chất tẩy rất an toàn.

Lá Cây Khế Chua được dùng chữa các chứng lở ngứa, ung nhọt do huyết nhiệt. Hoa có tác dụng chữa chứng nóng rét qua lại, giải độc thuốc phiện. Còn rễ cây có tác dụng trị đau đầu và khớp xương đau nhức.


Khế Chua dùng để chữa bệnh

Theo Đông y, Khế Chua là một nguyên liệu quý có thể chữa được nhiều bệnh.Vỏ và Rễ Khế Chua thái nhỏ, sao vàng kết hợp với vỏ Quýt lâu năm sắc uống giúp trị ho gà khá hiệu quả. Lá Khế sắc uống có thể hỗ trợ điều trị hen suyễn ở trẻ em. Ngoài ra tắm Lá Khế còn giúp trị rôm sẩy khá tốt. Bên cạnh đó Khế Chua còn được dùng nấu canh chua, làm mứt, ngâm rượu…