CHIA SẺ

Thursday, September 27, 2018

TRỒNG CÂY KHẾ CHUA LÀM CẢNH CÓ KHÓ KHÔNG?

Cây Khế Chua ngày nay không chỉ được trồng trong vườn làm cảnh mà cây còn được ưa chuộng trồng trong chậu làm Cây Kiểng, Cây Bonsai. Trồng Cây Khế Chua làm cảnh tuy không khó nhưng đòi hỏi bạn cần bỏ công chăm sóc, cắt tỉa. Với một chậu đất và một khoảng không diện tích nhỏ nhắn bạn hoàn toàn có thể có được Chậu Khế Chua sai trĩu quả.


Trồng Cây Khế Chua làm cảnh có khó không

Chuẩn bị đất và chậu trồng

Thời điểm trồng Khế làm cảnh: Thời điểm thích hợp để trồng Khế trong chậu cảnh là vào vụ xuân hoặc vụ thu. Bởi lúc này thời tiết ấm áp, mát mẻ thuận lợi để cây cối phát lộc sinh trưởng.

Đất trồng:Bạn nên chọn đất nhiều mùn, dễ tiêu thoát nước, tơi xốp vì rễ cây khế dễ bị thối khi bị ngập úng. Bạn có thể mua đất và một số loại phân bón như phân trùn quế, vỏ trấu trộn cùng đất để trồng.


Chuẩn bị đất và chậu trồng

Nhiệt độ: Cây chịu nhiệt độ cao. Cây lớn có thể chịu được rét đậm, rét hại và nắng nóng. Tuy nhiên, Cây Khế Chua không ưa ánh sáng chiếu thẳng.

Kích thước chậu: Tối thiểu 60cm x 60cm. Mỗi năm, Bạn cần cơi thêm đất hoặc sang chậu to hơn cho cây đủ sức phát triển. Chậu trồng cần có lỗ thoát nước.

Kỹ thuật trồng Cây Khế Chua làm cảnh

Trồng chăm sóc Cây Khế Chua trong chậu cảnh không khó, tuy nhiên đòi hỏi người trồng phải đầu tư công chăm sóc, tưới đủ nước và bón phân điều độ, thường xuyên cắt bỏ những cành vượt lên cao để tập trung dinh dưỡng nuôi những cành nhất định. Bởi Cây Khế trồng trong chậu sẽ bị hạn chế chất dinh dưỡng hơn so với trồng bên ngoài.


Kỹ thuật trồng Cây Khế Chua làm cảnh

Tạo thế cho Cây Khế Cảnh: Khế là loài thân gỗ có đặc tính thân cành giòn, người trồng rất khó tạo thế, tạo dáng như các giống Cây Cảnh khác. Vì vậy, việc uốn cây bằng dây quấn, dây chằng hay các loại dây khác như kẽm là cách dễ thực hiện nhất và mang lại hiệu quả hơn cả.


Với những dụng cụ này, người trồng có thể tạo Cây Khế Cảnh bằng cách thay đổi hướng của thân và nhánh cây. Những cành mọc chĩa lên có thể uốn ngang hay vuốt xuống tạo thành những thế cây như ý muốn. Cây Khế Cảnh Bonsai cần có sự cân bằng toàn diện, từ sự tạo hình, uốn nắn cấu trúc của cây đến sự kết hợp giữa cây và chậu. Rễ cây lộ ra trên mặt đất làm tăng thêm ấn tượng về sự trưởng thành và tính chất của cây. Rễ cây cần lan ra nhiều hướng quanh thân và bò rộng ra, tạo cho thân cây chỗ tựa chắc chắn. Cành cây tạo nên cấu trúc căn bản của hình bóng cây. Bạn có thể điều chỉnh nó bằng phương pháp cắt tỉa và buộc uốn dây kẽm.