CHIA SẺ

Saturday, September 29, 2018

CÁCH TRỒNG CÂY KHẾ CHUA ĐÚNG KỸ THUẬT

Cây Khế Chua có nguồn gốc từ vùng nhiệt đới vì thế cây rất dễ sống và phát triển ở nước ta. Cây Khế Chua được nhân giống bằng cách gieo hạt hoặc ghép cành. Bạn có thể Mua Cây Giống Khế Chua ở các vựa nông sản, các vườn ươm cây giống trên toàn quốc bởi giống cây này được bày bán khá phổ biến.


Cách trồng Cây Khế Chua đúng kỹ thuật

Chọn giống và đất trồng

Đất trồng: Cây Khế nói chung và Cây Khế Chua nói riêng ưa phát triển ở những loại đất mùn tơi xốp và có độ pH từ 5,5 – 6,5. Bạn có thể trồng ngoài vườn hoặc trồng trong chậu làm cảnh đều được. Nhưng dù trồng ở ngoài hay trong chậu bạn cũng cần chú ý bón lót phân cho cây trước khi trồng. Bạn trộn đất với phân bò hoai mục, phân gà, phân trùn quế, vỏ trấu, xơ dừa… nên bón lót với vôi rồi phơi ải từ 7 – 10 ngày trước trồng để xử lý các mầm bệnh có trong đất.


Chọn giống và đất trồng cho Cây Khế Chua

Chọn cây giống: Bạn có thể tự ươm trồng cây giống từ hạt của Quả Khế Chua, từ việc chiết cành của Cây Khế Chua mẹ và đơn giản hơn là bạn bỏ tiền ra mua cây giống tại các vườn ươm. Bạn cần chọn những cây giống khỏe, lá xanh đặc trưng, không bị sâu bệnh, tán phát triển cân đối, thân mập, bầu cây còn nguyên vẹn không có dấu hiệu bị hư hỏng.

Trồng Cây Khế Chua

Với trường hợp mua cây sẵn tại vườn ươm, thì Bạn chỉ cần tháo bỏ lớp nilon bầu cây sau đó từ từ đặt cây vào chính giữa hố đất, chậu đất đã chuẩn bị từ trước 7-10 ngày. Sau đó, Bạn san lấp đất vào gốc cây nệm đất cho chặt giúp cây đứng thẳng không bị nghiêng đổ.


Trồng Cây Khế Chua

Với trường hợp tự nhân giống thì sau khi cây giống được ươm trồng trong bầu, khi cây phát triển cứng cáp được 5 – 7 lá thật thì tiến hành loại bỏ những cây kém phát triển, còi cọc lựa chọn những cây khỏe mạnh ra trồng.

Ngay sau khi trồng, Bạn cần tưới nước giữ ẩm cho cây và thường xuyên tưới nước ngày 2 lần giúp cây nhanh bén rễ. Để ngăn gia súc, gia cầm phá hoại bạn có thể làm rào chắn thủ công để bảo vệ cây.